Làm mới ảnh sản phẩm với 8 phông nền khác biệt

Khi nhắc đến background cho ảnh sản phẩm, suy nghĩ đầu tiên của mọi người thường là phông nền trắng. Đương nhiên, nền trắng là một lựa chọn an toàn bởi tính linh hoạt và dễ xử lý. Nhưng, đôi khi những phông nền khác biệt lại có thể đem đến dấu ấn thú vị hơn cho bức ảnh của bạn. Và dưới đây chính là những lựa chọn thay thế phù hợp.

Background trung tính

Background trung tính chính là phương án hoàn hảo cho những sản phẩm cần sự thanh lịch và sang trọng như quần áo, trang sức, giày dép… Đây cũng là một phương án an toàn khi chụp ảnh sản phẩm, bởi màu trung tính rất dễ kết hợp, lại có nhiều lựa chọn. Bạn có thể dùng màu be, kem, xám tro… và phối hợp cùng ánh sáng để tạo hiệu ứng đổ bóng lẫn chiều sâu khi chụp ảnh sản phẩm.

Làm mới ảnh sản phẩm với 8 phông nền khác biệt

Background kính

Background bằng kính như mặt bàn kính, kệ kính, bệ đỡ kính… sẽ là một lựa chọn phù hợp cho những sản phẩm như bánh kẹo, trang sức, sản phẩm từ đá quý. Bề mặt kính tạo sự phản chiếu với ánh sáng, lại tạo điều kiện để bạn thử nghiệm các góc chụp khác biệt như chụp từ dưới lên hoặc chụp ngang mặt bàn. Tuy nhiên, background kính rất dễ bị xước và nứt vỡ nên cần được bảo trì cẩn thận.

Background gỗ

Background gỗ gợi nên cảm giác mộc mạc và ấm áp, lên hình lại rất chuẩn và không lấn át sản phẩm chính. Vì vậy, chúng thường được sử dụng khi chụp ảnh sản phẩm quần áo, đồ thủ công, thực phẩm và các sản phẩm mang thiên hướng tự nhiên. Background gỗ gần như có mặt ở khắp mọi nơi, từ mặt bàn, mặt ghế, hàng rào… nên không tốn kém chi phí. Tuy nhiên, để tăng độ tương phản và tạo sự sinh động, bạn nên kết hợp thêm một vài đạo cụ đơn giản như hoa, khăn trải bàn hoặc lọ cây.

Làm mới ảnh sản phẩm với 8 phông nền khác biệt

Background gạch ốp lát

Nếu như nền gỗ gợi cảm giác thô mộc thì nền ốp lát lại tạo cảm giác hiện đại. Bề mặt bóng bẩy của đá ốp lát trơn giúp tăng độ sáng cho bức ảnh, trong khi đá ốp lát thô lại đem đến cảm giác rất tự nhiên. Đá ốp lát sở hữu nhiều họa tiết vân đá và màu sắc đa dạng, nên có thể ứng dụng cho hầu hết sản phẩm. Chúng vừa là điểm nhấn nhá lại vừa không gây sao nhãng cho người nhìn.

Background họa tiết

Thay vì background trơn, tại sao không sử dụng phông nền có họa tiết cho ảnh sản phẩm của bạn? Đó có thể là các họa tiết hình học, caro, kẻ sọc… Thậm chí, họa tiết vân trên gỗ hoặc các nếp gấp của tấm vải ren cũng là một dạng phông nền độc đáo mà bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, cũng như background màu, background họa tiết cần phù hợp với bao bì sản phẩm. Sử dụng họa tiết không đúng cách dễ khiến bức ảnh trở nên rối mắt và thiếu cân xứng.

Làm mới ảnh sản phẩm với 8 phông nền khác biệt

Background đen

Phông nền đen khơi gợi cảm giác bí ẩn, mạnh mẽ mà vẫn rất mực thanh lịch và sang trọng. Với phông nền đen, bạn vừa làm nổi bật được các đường nét sản phẩm lại vừa đảm bảo sự hài hòa và không quá lấn át. Vì vậy, có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, rượu và trang sức cao cấp chọn phông nền đen khi chụp ảnh sản phẩm.

Background màu trơn

Background màu trơn đem lại năng lượng cho ảnh sản phẩm. Mỗi một tông màu lại gợi nên cảm xúc khác nhau. Ví dụ, trong khi các tông nóng như vàng, đỏ, cam… đem đến nguồn năng lượng tích cực và năng động thì các tông màu xanh lại gợi cảm giác yên bình và mát mẻ.

Làm mới ảnh sản phẩm với 8 phông nền khác biệt

Tuy nhiên, một thử thách khi sử dụng background màu đó là đảm bảo sự hài hòa giữa phông nền và sản phẩm. Nếu không chắc chắn, bạn có thể chọn những tông màu nhạt như xanh pastel, hồng phấn, xanh oliu…, vừa tinh tế lại không nhàm chán.

Background bokeh

Đây là một trong những hiệu ứng background được yêu thích nhất hiện nay. Background bokeh đơn giản là phần nền được làm mờ, ví dụ như cảnh thành phố từ cửa sổ, những dây đèn lấp lánh trong quán cà phê hay một mảnh vườn nhỏ. Tác dụng của phông nền bokeh đó là hướng ánh mắt người nhìn tập trung vào sản phẩm, trong khi vẫn duy trì một nền tảng thú vị đằng sau. Cách tạo bokeh cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng len bokeh hoặc chế độ chụp bokeh trên điện thoại.

Hãy thử ứng dụng một số background dạng này vào ảnh sản phẩm, bạn sẽ bất ngờ bởi hiệu ứng mà chúng mang lại đấy!

Theo Vnphoto